4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Vì sao luôn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi thiết kế phòng khách?

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, là không gian quan trọng không thể thiếu. Phòng khách không chỉ là nơi để sum họp của tất cả các thành viên trong gia đình.mà còn là nơi đầu tiên khách quý đặt chân vào ngôi nhà nên gia chủ luôn có sự đầu tư kỹ lưỡng.cho phòng khách của ngôi nhà mình.

Vậy nên cùng Công ty xây dựng ACP điểm qua “4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách” nhé!

Chọn hướng của phòng khách

Phòng khách là được xem là tâm điểm trong ngôi nhà nên việc thiết kế phòng khách đẹp luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Phòng khách là nơi tụ khí của ngôi nhà vì thế cần có sự duy trì ổn định. Thiết kế phòng khách phải vuông vức không có góc nhọn, không bố trí hành lang,.lối đi đi xuyên qua phòng khách. Sử dụng chậu cây đặt vào góc nhọn để không bị ứ đọng khí vào một.chỗ nếu Phòng khách không được vuông vắn.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách
4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

                                                      Top 1 trong 4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Vị trí phòng khách cũng rất quan trọng, nên đặt ở vị trí dễ đi lại, gần cửa ra vào. Phòng khách đặt gần cửa ra vào vừa tiện lợi vừa giúp bạn dễ kiểm.soát tình hình trong căn nhà. Đặc biệt tuyệt đối không đặt ở vị trí phía trong sâu trong nhà sẽ tạo.không có sự riêng tư cho các thành viên cho gia đình, vừa tạo cảm giác khó chịu khi khách đến nhà.

Nên lựa chọn hướng Phòng khách phù hợp với Mệnh của người trụ cột trong gia đình. Phong thủy về hướng cũng tác động đến may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia.đình bạn rất nhiều, tránh những hướng không tốt, ảnh hưởng đến tài vận.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Ánh sáng của Phòng khách:

Trong bất kỳ không gian nào, ánh sáng luôn được xem là yếu tố then chốt,.là yếu tố không thể thiếu trong một ngôi nhà. So với những không gian khác thì phòng khách cần được tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất. Khi thiết kế, Kiến trúc sư nên thiết kế độ rộng tối đa cửa chính và cửa sổ để tận dụng được ánh sáng mặt trời tự nhiên,.tránh trường hợp phòng khách bị u tối thiếu ánh sáng.

Tùy vào diện tích mà gia chủ có thể lựa chọn ánh sáng phù hợp cho Phòng khách nhà mình. Có thể sử dụng đèn LED, đèn chùm…. nhưng ưu tiên vẫn là sử dụng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách
4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

                                                        Top 2 trong 4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Hiện nay nhiều gia đình đang theo xu hướng sử dụng vách kính rèm để.ngăn cách giữa phòng khách với không gian sân vườn ở bên ngoài chứ không.xây tường bao như trước kia. Với xu hướng này, gia chủ vừa có thể tiếp nhận tối đa được ánh sáng.tự nhiên vừa thư giãn tinh thần, gần gũi với thiên nhiên cây xanh bên ngoài.

Việc sử dụng ánh sáng cho phòng khách phù hợp sẽ giúp cho không gian.Phòng khách thêm thoáng đãng, trong lành và tràn đầy sức sống.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Chọn tone màu phù hợp

Trong thiết kế phòng khách, có 3 tone màu cần lưu ý để sử dụng đó là: Màu chủ đạo, Màu cơ bản và màu tạo điểm nhấn.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

                                                       Top 3 Trong 4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

– Màu chủ đạo: là màu thuộc tone trung tính như: màu ghi, be, kem, trắng. Với màu nền này sẽ giúp cho không gian thêm tươi sáng và dễ dàng hơn trong việc phối màu.

– Màu cơ bản: màu này sẽ quyết định được sự nổi bật cho chính căn phòng, là màu của những món đồ nội thất. Chính vì thế gia chủ cần tìm hiểu và cần được tư vấn của công ty nội thất để.vừa có thể chọn theo sở thích của mình, vừa có một phòng khách hài hòa, sang trọng.

– Màu tạo điểm nhấn: đây là màu phụ đạo cho tone màu đã chọn. Cần có sự kết hợp hài hòa giữa những màu với nhau để tạo nên sự phá cách độc đáo, mang đến không gian hài hòa, bắt mắt.

Cách bố trí nội thất phòng khách

Bố trí nội thất phòng khách phù hợp cũng là một trong “4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách”.

Việc bố trí nội thất trong phòng khách sẽ quyết định công năng sử dụng. Cần có sự bố trí nội thất phù hợp cho tất cả thành viên trong gia đình, vừa thuận tiện trong di chuyển vừa tạo ra không gian hài hòa. Hơn nữa, cần bố trí nội thất Phòng khách sao cho cân đối với phong cách thiết kế của tổng thể căn nhà.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách
4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

                                                          Top 4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nguyên tắc bố trí nội thất dưới đây:

– Vị trí đặt cánh cửa ra vào phòng khách: Khoảng cách giữa những cánh cửa phải đảm bảo thoải mái, rộng rãi, tránh ngăn cản những lối đi khác. Bạn nên đặt bộ bàn ghế ngay cửa nếu chỉ có một cánh cửa để ra vào phòng khách.- Sắp xếp đồ vật chủ đạo trong phòng khách một cách hợp lí: Cần đo đạc cẩn thận trước khi sắp xếp khoảng cách giữa các đồ vật như: tivi và bộ sofa hoặc khoảng cách giữa các ghế.

– Sử dụng sofa cho bức tường dài: xu hướng sắp xếp này sẽ giúp tiết kiệm được diện tích, tăng công năng sử dụng và hài hòa căn phòng hơn so với sử dụng nội thất khác.
– Sự cân bằng trong phòng khách: để tạo nên sự hài hòa cho căn phòng nên có sự phân bổ vị trí của đồ đạc một cách hợp lí. Sự cân bằng được thể hiện: kích cỡ và việc sắp xếp nội thất.

4 lưu ý khi Thiết kế phòng khách

Bài viết “4 Vấn đề cần lưu ý khi Thiết kế phòng khách” trên huy vọng sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ khi thiết kế phòng khách đẹp, sang trọng, trang nhã, tinh tế và mang nét phong cách riêng của chính mình.

Xem thêm tại: https://nhadepacp.vn/

3.1/5 - (7 bình chọn)